Loading...

หลักสูตรปริญญาโท สาขาวิชาการวิจัยและประเมิน

ผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLOs)

  • PLO 1 ออกแบบวิจัย และดำเนินการวิจัยเชิงประเมิน การวิจัยด้านเทคโนโลยีการทดสอบ และการวิจัยทางการศึกษาเพื่อค้นหาข้อเท็จจริงและนำความรู้มาใช้ประโยชน์
  • PLO 2 ออกแบบเครื่องมือประเมิน และดำเนินการประเมิน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • PLO 3 ออกแบบระบบการประกันคุณภาพภายในและภายนอกเพื่อการปรับปรุง ควบคุม และพัฒนาองค์กร
  • PLO 4 บูรณาการองค์ความรู้ด้านการวิจัย ประเมินและประกันคุณภาพในการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพองค์กร
  • PLO 5 เลือกใช้สถิติและรายงานผลการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
  • PLO 6 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล หรือแสวงหาความรู้เพื่อการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
  • PLO 7 สื่อสารและนำเสนอผลงานวิชาการได้อย่างถูกต้อง และตรงประเด็น
  • PLO 8 ตระหนัก และแสดงออกในบทบาทหน้าที่และจรรยาบรรณของนักวิจัย และนักประเมิน



ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การวิจัยและประเมิน)
ศษ.ม.(การวิจัยและประเมิน)
Master of Education (Research and Evaluation)
M.Ed. (Research and Evaluation)

อาจารย์ประจำหลักสูตร

โครงสร้างหลักสูตร

จุดเด่นของหลักสูตร

     หลักสูตรมีจุดเน้นในการพัฒนาทักษะการวิจัย การประเมิน และการประกันคุณภาพของหน่วยงาน การผลิตผลงานวิจัยที่บูรณาการงานทางด้านการศึกษา การวิจัยงานประจำ เทคโนโลยีการทดสอบ การประเมินโครงการ และการประกันคุณภาพ

คุณสมบัติของผู้สมัคร

แผน ก 1

  • ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00
  • มีประสบการณ์ในการทำวิจัยหรือการเผยแพร่ผลงานวิจัย

แผน ก 2

  • ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ำกว่า 2.50

แผน ข

  • ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50