หลักสูตรปริญญาโท สาขาวิชาการวิจัยและประเมิน
ผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLOs)
- PLO 1 ออกแบบวิจัย และดำเนินการวิจัยเชิงประเมิน การวิจัยด้านเทคโนโลยีการทดสอบ และการวิจัยทางการศึกษาเพื่อค้นหาข้อเท็จจริงและนำความรู้มาใช้ประโยชน์
- PLO 2 ออกแบบเครื่องมือประเมิน และดำเนินการประเมิน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- PLO 3 ออกแบบระบบการประกันคุณภาพภายในและภายนอกเพื่อการปรับปรุง ควบคุม และพัฒนาองค์กร
- PLO 4 บูรณาการองค์ความรู้ด้านการวิจัย ประเมินและประกันคุณภาพในการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพองค์กร
- PLO 5 เลือกใช้สถิติและรายงานผลการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
- PLO 6 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล หรือแสวงหาความรู้เพื่อการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
- PLO 7 สื่อสารและนำเสนอผลงานวิชาการได้อย่างถูกต้อง และตรงประเด็น
- PLO 8 ตระหนัก และแสดงออกในบทบาทหน้าที่และจรรยาบรรณของนักวิจัย และนักประเมิน
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การวิจัยและประเมิน)
ศษ.ม.(การวิจัยและประเมิน)
Master of Education (Research and Evaluation)
M.Ed. (Research and Evaluation)
อาจารย์ประจำหลักสูตร
โครงสร้างหลักสูตร
จุดเด่นของหลักสูตร
หลักสูตรมีจุดเน้นในการพัฒนาทักษะการวิจัย การประเมิน และการประกันคุณภาพของหน่วยงาน การผลิตผลงานวิจัยที่บูรณาการงานทางด้านการศึกษา การวิจัยงานประจำ เทคโนโลยีการทดสอบ การประเมินโครงการ และการประกันคุณภาพ
คุณสมบัติของผู้สมัคร
แผน ก 1
- ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00
- มีประสบการณ์ในการทำวิจัยหรือการเผยแพร่ผลงานวิจัย
แผน ก 2
- ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ำกว่า 2.50
แผน ข
- ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทุกสาขา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50