หลักสูตรปริญญาโท
สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้
จุดยืนหลักสูตร
สร้างและพัฒนาความเป็นผู้นำในทางนวัตกรรมด้านสื่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล บูรณาการนวัตกรรมฯ กับศาสตร์ต่างๆ ทางด้านการศึกษาโดยใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐานเชื่อมโยงการเรียนรู้ตลอดชีวิต ลักษณะงานวิจัยเป็นการสร้างและพัฒนานวัตกรรมด้านสื่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลในรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ
เมื่อจบหลักสูตรท่านจะสามารถ
- แสดงออกถึงพฤติกรรมความเป็นผู้มีจริยธรรมและเคารพในสิทธิของผู้อื่น
- เลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการจัดการเรียนการสอนและการทำงานในยุคดิจิทัล
- พัฒนาสื่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลเพื่อแก้ปัญหาการเรียนการสอน/การทำงานในพื้นที่โดยใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐาน
- ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้น การคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาและออกแบบการวิจัยด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้
- สื่อสาร/ถ่ายทอดความรู้เพื่อบรรลุเป้าหมายในบริบทเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้
คุณสมบัติของผู้สมัคร
- แผน ก 1
- ผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า สาขาเทคโนโลยีการศึกษา/เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา และ/หรือ
- มีเกณฑ์คุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ มีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการศึกษา/เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา สื่อการเรียนการสอน อย่างน้อย 2 เรื่อง ที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติหรือ นานาชาติ
- มีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาเทคโนโลยีการศึกษา/เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาไม่น้อยกว่า 3 ปี
- มีประสบการณ์ในการทำวิจัยหรือการเผยแพร่ผลงานวิจัย
- แผน ก 2
- เป็นผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า
- แผน ข
- เป็นผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้)
ศษ.ม.(เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้)
Master of Education (Technology and Innovation for learning)
M.Ed. (Technology and Innovation for learning)