หลักสูตรปริญญาเอก
สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้
จุดยืนหลักสูตร
หลักสูตรมุ่งที่จะพัฒนาและเสริมสร้างทรัพยากรมนุษย์ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้เชิงบริหารและปฏิบัติการในระดับสูงโดยการใช้วิจัยเป็นฐาน มีความรอบรู้อย่างรอบด้านเพื่อที่จะนำความรู้ ทักษะและประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้รับไปปรับใช้ในการพัฒนาวิชาชีพเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการศึกษาและสังคมต่อไป
เมื่อจบหลักสูตรท่านจะสามารถ
- สร้างนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตโดยใช้วิจัยเป็นฐาน
- วางแผนและเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการบริหารจัดการการเรียนการสอนและการทำงานในยุคดิจิทัลอย่างเป็นระบบ
- สามารถสื่อสารได้ถูกต้องตามหลักวิชาการ
- แสดงออกถึงพฤติกรรมความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ในการทำงานทางวิชาการและวิชาชีพ
- แสดงพฤติกรรมการเป็นพลเมืองดิจิทัล
- แสดงพฤติกรรมการมีคุณธรรมจริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
คุณสมบัติของผู้สมัคร
แผน 1.1 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่า สาขา การศึกษา เทคโนโลยีการศึกษา วิทยาการคอมพิวเตอร์ แพทยศาสตรศึกษาหรือสาขาที่เกี่ยวข้องตามความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และมีผลการสอบภาษาอังกฤษตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย เรื่อง เกณฑ์ความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้สมัครเข้าศึกษาระดับปริญญาเอก หรือ มีเกณฑ์คุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่าจากต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ
แผน 2.1 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่า สาขา การศึกษา เทคโนโลยีการศึกษา วิทยาการคอมพิวเตอร์ แพทยศาสตรศึกษาหรือสาขาที่เกี่ยวข้องตามความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และมีผลการสอบภาษาอังกฤษตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย เรื่อง เกณฑ์ความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้สมัครเข้าศึกษาระดับปริญญาเอก หรือมีเกณฑ์คุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่าจากต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ
ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต (เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้)
ปร.ด. (เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้)
Doctor of Philosophy (Technology and Innovation for Learning)
Ph.D. (Technology and Innovation for Learning)