หลักสูตรปริญญาเอก

สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้

จุดยืนหลักสูตร

          หลักสูตรมุ่งที่จะพัฒนาและเสริมสร้างทรัพยากรมนุษย์ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้เชิงบริหารและปฏิบัติการในระดับสูงโดยการใช้วิจัยเป็นฐาน มีความรอบรู้อย่างรอบด้านเพื่อที่จะนำความรู้ ทักษะและประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้รับไปปรับใช้ในการพัฒนาวิชาชีพเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการศึกษาและสังคมต่อไป

เมื่อจบหลักสูตรท่านจะสามารถ

  • สร้างนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตโดยใช้วิจัยเป็นฐาน
  • วางแผนและเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการบริหารจัดการการเรียนการสอนและการทำงานในยุคดิจิทัลอย่างเป็นระบบ
  • สามารถสื่อสารได้ถูกต้องตามหลักวิชาการ
  • แสดงออกถึงพฤติกรรมความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ในการทำงานทางวิชาการและวิชาชีพ
  • แสดงพฤติกรรมการเป็นพลเมืองดิจิทัล
  • แสดงพฤติกรรมการมีคุณธรรมจริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  • แผน 1.1  เป็นผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่า สาขา การศึกษา เทคโนโลยีการศึกษา วิทยาการคอมพิวเตอร์ แพทยศาสตรศึกษาหรือสาขาที่เกี่ยวข้องตามความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และมีผลการสอบภาษาอังกฤษตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย เรื่อง เกณฑ์ความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้สมัครเข้าศึกษาระดับปริญญาเอก หรือ มีเกณฑ์คุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่าจากต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ

  •  แผน 2.1 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่า สาขา การศึกษา เทคโนโลยีการศึกษา วิทยาการคอมพิวเตอร์ แพทยศาสตรศึกษาหรือสาขาที่เกี่ยวข้องตามความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และมีผลการสอบภาษาอังกฤษตามประกาศบัณฑิตวิทยาลัย เรื่อง เกณฑ์ความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้สมัครเข้าศึกษาระดับปริญญาเอก หรือมีเกณฑ์คุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ สำเร็จการศึกษาปริญญาโทหรือเทียบเท่าจากต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ

ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต (เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้)
ปร.ด. (เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้)
Doctor of Philosophy (Technology and Innovation for Learning)
Ph.D. (Technology and Innovation for Learning)