โครงการสัมมนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นระยะเข้าสู่วิชาชีพ (Induction Period) รุ่นที่ 7 บรรจุปี พ.ศ.2565 (ครั้งที่ 1)
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา และวิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
กำหนดจัดโครงการสัมมนาครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นระยะเข้าสู่วิชาชีพ (Induction Period) รุ่นที่ 7 บรรจุปี พ.ศ.2565
(ครั้งที่ 1) ระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม 2567 ณ โรงแรม เซาท์เทอร์น แอร์พอร์ต หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
วันที่ 20 มกราคม 2567 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อาฟีฟี ลาเต๊ะ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะประธานเครือข่ายสถาบันผลิตครูภาคใต้ตอนล่าง กล่าวเปิดงานโครงการ
กิจกรรมในช่วงเช้าเป็นการเสวนาในหัวข้อ “การบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น เทคโนโลยี และภาษากับการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม” โดยวิทยากร รศ.ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นายอัมราน วานิ จาก รองผู้จัดการโครงการชุมชนฮาราปัน มูลนิธิคีนัน Mr.Luke Jobert Earl Vencer Comprendio จาก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และผศ.ดร.ฮามีด๊ะ มูสอ จากคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ผู้ดำเนินการเสวนา) ที่ได้ให้เกียรติมาให้ความรู้แก่ครูในโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น รุ่นที่ 7 บรรจุปี พ.ศ.2564 จำนวน 134 คน
ในช่วงบ่ายได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) โดยกิจกรรมได้แบ่งออกเป็นห้อง Workshop จำนวน 3 ห้อง ดังนี้ ห้องที่ 1: AI เพื่อการออกแบบการเรียนรู้ โดย รศ.ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ และคณะ ห้องที่ 2: การเรียนรู้เชิงบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นในสังคมพหุวัฒนธรรม โดย นายอัมราน วานิ และคณะ และห้องที่ 3: ภาษากับการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม โดย Mr.Luke Jobert Earl Vencer Comprendio ผศ.ดร.ฮามีด๊ะ มูสอ และคณะ
ในช่วงท้ายของกิจกรรม ได้จัดให้มีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครูในโครงการ อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งในการทำงานในวิชาชีพครูต่อไป





















วันที่ 21 มกราคม 2567 ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาตราจารย์ มัฮดี แวดราแม รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์
ฝ่ายวิจัย บัณฑิตศึกษาและประกันคุณภาพ โดยเป็นวิทยากรการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การวิจัยในชั้นเรียนเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21” มาให้ความรู้กับครูในโครงการฯ เพื่อแนะนำเทคนิควิธีการ และการใช้เครื่องมือในการดำเนินการวิจัย
ในชั้นเรียนที่หลากหลาย และเหมาะกับวิชาชีพในยุคดิจิทัล
ในช่วงบ่าย คณาจารย์ในสถาบันเครือข่ายร่วมพบปะกับครูในโครงการฯ เพื่อรับฟังการชี้แจงแนวทางและข้อปฏิบัติ
รวมไปถึงให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบ ข้อบังคับ แนวทางปฏิบัติต่างๆ ของครูในโครงการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น









#EduPSU
#คณะศึกษาศาสตร์
#มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์